Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Không khí – nguồn lương thực cho cây xanh

Con người không thể tồn tại nếu không có không khí. Không khí là một trong những nhân tố tự nhiên giúp duy trì sự sống của con người và sinh vật, cũng giống như cá không thể sống thiếu nước. Không khí chính là nhân tố quan trọng đầu tiên để con người sinh sống, tồn tại. Ôxi trong không khí là thành phần quan trọng đối với quá trình trao đổi chất ở người, nếu không có ôxi, 90% quá trình ôxi hóa và đốt cháy năng lượng trong cơ thể sẽ không thể thực hiện được, bên cạnh đó, các thức ăn đã được hấp thụ không thể chuyển hóa thành năng lượng nuôi sống cơ thể. Mặc dù tầm quan trọng của khí Ni-tơ với cuộc sống của con người không thể hiện rõ như ôxi, song sự sống của con người duy trì dưới dạng Protein, mà Protein là chất hữu cơ có chứa Ni-tơ. Các Enzime, kích thích tố cần thiết cho hoạt động sống của con người cũng hàm chứa một lượng Ni-tơ nhất định. Trên thực tế, nếu không có Ni-tơ sẽ không có sự sống, mà khí Ni-tơ có trong động thực vật, trong đất và nước lại bắt nguồn từ không khí. Có thể nói, không khí không chỉ là nguồn gốc của sự sống, mà nó còn là điều kiện cần thiết để duy trì sự sống, là cơ sở để các sinh vật sinh sôi, nảy nở.

Các ion âm trong không khí – thứ được mệnh danh là “Vitamin của không khí” có rất nhiều trong rừng rậm, các ion âm này có tác dụng điều tiết vỏ não, xua tan mệt mỏi, làm hạ huyết áp, cải thiện giấc ngủ, có thể cải thiên chức năng hô hấp ở người, tăng cường quá trình ôxi hóa ở não, gan và thân, nâng cao tần suất trao đổi chất, khả năng hồi sức của con ngIP Ngoài ra, nó còn có tác dụng nâng cao chức năng miễn dịch ở người. Theo thống kê, trong mỗi mét khối không khí, không khí trong phòng của các thành phố lớn chỉ có 40-50 ion âm, trong công viên là 400-600 ion âm, vùng ngoại thành, con số này là 700-1.000, đặc biệt trong vùng rừng rậm thì con số này đạt tới 20.000 ion âm.

cay xanh giam tieng on

Rừng rậm còn tạo ra môi trường năng lượng vi sóng. Năng lượng của Trường khí Vũ Trụ dựa vào hình thức vi sóng mà lan tỏa ra không gian. Loại sóng không thể nhìn thấy này xuyên qua tầng điện ly ở tầng trên của Trái Đất, loại đi các điện từ không tốt và tỏa ra trên khắp Trái Đất. Các cây xanh trong rừng rậm chính là nhân tố cung cấp trường năng lượng cho loại sóng này. Bởi vì, cây xanh vốn có chức năng hấp thụ các loại vi sóng, nó chính là “cỗ máy hấp thụ các vi sóng từ thiên nhiên. Năm 1979, nhà điện tử học Trung Quốc Trương Huệ Dân đã làm một cuộc thí nghiệm, ông đã dùng dây dẫn nối từ các cây to ngoài vườn với vô tuyến truyền hình, kết quả thí nghiệm cho thấy, hình ảnh của các vô tuyến được nối với cây to nét hơn các vô tuyến khác. Một nhà khoa học người Ấn Độ cũng từng làm thí nghiệm tương tự, và kết quả cho thấy các vô tuyến được nối với ăng-ten là cây xanh cũng có hình ảnh nét hơn.

Các thí nghiệm đã chứng minh, các loại cây có lá hình thìa, hoa hình chiếc tù và là các cây xanh có sóng vô tuyến hoàn chỉnh. Lá cây có thể tiếp nhận được các thông tin, năng lượng phát đi từ Vũ Trụ, đặc biệt là những cây lá to. Các loại thực vật, cây cỏ phân bố ở khắp nơi, từ núi cao cho tới đồng bằng, thậm chí nó được trồng ngay trong vườn tược, phòng ở của các gia đình. Ở đâu có cây xanh, ở đó có hiệu ứng của năng lượng vi sóng (Trường khi chuyển động trong Vũ Trụ). Chính vì thế, chỉ khi đạt được Thiên Nhân hợp nhất”, “Thiên nhân cảm ứng” thì cuộc sống của con người mới tốt đẹp được. 3. Tác dụng giữ ẩm của cây có thể bảo vệ hệ thống hô hấp của con người

Tác dụng giữ ẩm của cây có thể bảo vệ hệ thống hô hấp của con người

cay xanh co tac dung giu am khong khi

Cây cỏ, hoa lá có tác dụng giữ độ ẩm trong không khí, giảm sự xói mòn của đất, ngăn cát, tránh bụi, giải phóng ra các ion âm và khí ôxi mới. Tất cả những điều kể trên đều làm cho môi trường không khí trong sạch hơn, có lợi cho hệ hô hấp. Môi trường trong sạch, độ ẩm thích hợp giúp dịch tiết ra trong đường hô hấp điều tiết tốt hơn, tránh tình trạng khô đường hô hấp, suy hô hấp. Thống kê cho thấy, ở các vùng nông thôn thường rất ít xảy ra đại dịch về hô hấp. Ngược lại, ở các vùng dân cư đông đúc, hoặc ở những nơi cao nguyên đất đỏ, tỷ lệ cây xanh thấp, cộng thêm khí hậu khắc nghiệt, môi trường bụi bặm, hệ hô hấp của con người cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những nhân tố bất lợi này có thể làm cho người ta choáng váng, đau đầu, hoa mắt, thần kinh ức chế, tinh thần thêm yếu đuối, do đó, hệ hô hấp cũng dễ bị tấn công. Không khí trong lành là môi trường lý tưởng để con người tồn tại khỏe mạnh. Vì thế, giữ môi trường trong sạch, bảo vệ cây xanh là biện pháp tích cực phòng chống bệnh tật. Cây xanh chính là “vệ sỹ” trong tự nhiên, bảo vệ không cho vi rút thâm nhập và bùng phát trong môi trường.

The post Không khí – nguồn lương thực cho cây xanh appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2U0SUws



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/11/30/khong-khi-nguon-luong-thuc-cho-cay-xanh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét