Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

Cây cau tiểu châm - Ý nghĩa phong thủy và vị trí đặt cây phù hợp

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, con người không chỉ xem cây cảnh như đồ vật trang trí cho nhà cửa, mà còn mang giá trị tinh thần để hướng tới những điều tốt đẹp. Có lẽ vì thế mà nhiều người yêu thích cây Cau Tiểu Trâm, loài cây nhỏ con nhưng mang những ý nghĩa lớn về phong thủy và triết lý nhân sinh. Thế nhưng đặt cây cau tiểu châm ở vị trí nào cho hợp lý, phát tài phát lộc? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc trên của nhiều người.
Ý nghĩa của cây Cau Tiểu Trâm
Cây Cau Tiểu Trâm còn hay được là cây Cau may mắn Tiểu Trâm, thuộc thân họ Dừa với tên khoa học là Arecaceae. Vì thuộc thân họ Dừa nên lá cây sẽ mọc luôn từ thân chính, tuy nhiên cây Cau Tiểu Trâm có lá kép giống lá cau, nhọn dài và mềm nhẵn, gân nổi rõ trên mặt lá.
Cây Cau Tiểu Trâm có kích thước khá nhỏ, chiều cao chỉ từ 15 – 40cm, rất phù hợp để trang trí trên bàn làm việc hoặc kệ sách. Không những vậy, loài cây này còn mang rất nhiều ý nghĩa tốt lành nên được nhiều gia chủ mua về với mong muốn hướng tới những giá trị sống tốt đẹp hơn.
Với kích thước nhỏ bé, tuy nhiên sức sống và mức độ phát triển của cây Cau Tiểu Trâm đáng khâm phục, cũng vì thế mà cây là tượng trưng cho ý chí và quyết tâm vượt qua gian khổ. Dù trong mọi hoàn cảnh, cây luôn có sức sống mãnh liệt, cũng vì thế mà nhiều người mua cây Cau Tiểu Trâm về trồng với mong muốn khích lệ bản thân mình thêm cố gắng và phấn đấu đạt tới đích, không quản ngại khó khăn, vất vả và thử thách chông gai.
Không những vậy, cây Cau Tiểu Trâm nhỏ bé còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, hút hết bụi bẩn và độc hại để mang đến bầu không khí trong lành cho bạn làm việc và thư giãn, chính vì thế mà người ta ưa chuộng loài cây này và thường đem chúng đi tặng như một món quà trang trí đầy thẩm mỹ và ý nghĩa.
Theo các chuyên gia phong thủy, cây Cau Tiểu Trâm còn giúp xua đuổi tà ma, khí xấu trong nhà, thu hút tiền tài và vận may vào nhà, mang đến sự thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ.
Cách lựa chọn và bố trí cây Cau Tiểu Trâm trên bàn làm việc hợp phong thủy
Nguồn:
Với ý nghĩa tốt đẹp của cây Cau Tiểu Trâm đem lại, không ít người muốn sở hữu một chậu cây này để bày trên bàn làm việc. Bạn chỉ cần dựa trên nhu cầu của bản thân và nơi bố trí cây để chọn chậu và kích thước cây phù hợp.
Bạn cần nhớ cây Cau Tiểu Trâm không cần nhiều ánh sáng, thế nên bạn nên bày cây ở vị trí khuất ánh sáng, tránh để ánh sáng cửa sổ nắng gắt chiếu trực tiếp vào cây, khiến cây khô cằn và héo úa. Hướng đặt cây phù hợp nhất hợp với phong thủy là hướng Đông Nam thuộc hàng Mộc và hướng Bắc thuộc hành Thủy. Do Thủy sinh Mộc nên bày cây ở hướng này sẽ vô cùng hòa hợp, sinh tài lộc và may mắn cho gia chủ.
Tuy nhiên nếu 2 hướng này là hướng bị chiếu nắng thì bạn nên cân nhắc đặt cây ở nơi ít ánh nắng chiếu đến, 2 hướng nên tránh đặt cây là hướng Tây và Tây Bắc thuộc hành Kim, vì Mộc khắc Kim nên đặt cây hướng này dễ mang đến điềm xấu và hút hết vận may của gia chủ.
Hy vọng bài viết đã giúp các bạn lựa chọn được cho mình vị trí đặt cây cau tiểu trâmhợp phong thủy
CHĂM SÓC CÂY CAU TIỂU TRÂM NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH?
Cây cay tiểu trâm – một loại cây cảnh nội thất được nhiều người lựa chọn với tán lá xanh mượt và có chức năng lọc sạch các chất khí độc. Ngoài ra, cây cau tiểu trâm còn mang lại không khí tự nhiên xanh mát cho không gian xung quanh. Tuy nhiên, nếu các bạn trồng không đúng cách sẽ rất dễ khiến cây bị vàng lá héo úa. Hãy cùng tìm hiểu về cách chăm sóc cây cau tiểu trâm tại nhà ở bài viết dưới đây nhé!
Đặc điểm của cây cau tiểu trâm
Cây cau tiểu trâm là loại cây ưa bóng mát, cây không có hoa và phải rất già mới có hoa và cần lượng nước tối thiểu Cau Tiểu Trâm là một loại cây có khả năng làm sạch không gian sống bằng khả nằng hút các chất độc hàng ngày. Cau có thể “vô hiệu hoá” các chất độc từ khói thuốc lá, các tia bức xạ từ máy tính, điện thoại, đồ điện tử đến chất độc thải ra từ xăng dầu, động cơ xe… là các tác nhân gây ra nhiều bệnh hiện nay.
Đặc biệt là người bị bệnh viêm xoang, bệnh hô hấp, đặt vài chậu cau tiểu trâm bên bàn làm việc và gần phòng ngủ sẽ cho thấy tác dụng rõ rệt đấy. Cau tiểu Trâm tuy nhỏ nhưng không thể xem thường phải không nào, quả là “nhỏ mà có võ” đấy nhé.
Cách chăm sóc cây cau tiểu trâm
Cau tiểu trâm khỏe mạnh, kháng chịu khắc nghiệt rất tốt, khi trồng chăm sóc cau tiểu trâm chúng ta cần chú ý một số điểm sau:
Ánh sáng: Cau tiểu trâm sống được trong bóng râm nhưng cũng chịu sáng khá tốt, sinh trưởng ở điều kiện bình thường. Vì vậy cau tiểu trâm thường được lựa chọn làm cây cảnh trồng trong nhà. Nếu trồng trong phòng tối, hạn chế ánh sáng thì nên đem cây ra nắng khoảng 1,5-2 tiếng/ tuần vào buổi sáng từ 7-10h tùy mùa.
Nhiệt độ: cau tiểu trâm ưa mát, chịu nóng và lạnh kém, khoảng nhiệt độ thích hợp cho cây từ 17-25oC. Nóng hay lạnh quá làm cây sinh trưởng kém, sắc lá không mượt.
Độ ẩm: Với cách trồng cây cau tiểu trâm tại nhà, vì là cây ưa ẩm trung bình, khoảng 60-80%.
Đất trồng: cau tiểu trâm ưa đất thịt, nếu trồng chậu cần đất tơi xốp hơn để thoát nước tốt. Đất trồng tốt nhất cho cau tiểu trâm nên sử dụng: đất thịt + trấu hun + phân hữu cơ + xỉ than.
Tưới nước: nhu cầu nước của cau tiểu trâm vào loại trung bình, chỉ nên tưới 2-3 lần/ tuần, mỗi lần từ 300-800ml tùy kích thước chậu. Dễ nhất là bạn tưới khi đất trên mặt chậu đã se khô, tưới chậm, đều, đến khi thấy nước chảy ra dưới đáy chậu là được. Nếu trồng cau tiểu trâm thủy sinh thì nên duy trì lượng nước trong bình không quá ½ chiều cao bộ rễ. Tuy nhiên không để thấp quá không đủ chất nuôi cây. Thay nước và vệ sinh cây, loại bỏ rễ hỏng 1 tuần/ lần.
Bón phân: Để lá cau tiểu trâm xanh bóng, mượt thì hàng tháng nên bón phân cho cây bằng các loại phân nhả chậm, trùn quế, vi sinh, phân hữu cơ hoai mục, phân bò luân phiên để tăng cường vi chất cho cây.
Cách chăm sóc cây cau tiểu trâm tại nhà vô cùng đơn giản đúng không nào, bạn chỉ cần dành một ít thời gian quan tâm chăm sóc cây là không lo cây bị vàng lá héo úa. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét