Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Cây Bàng Singapore - Ý nghĩa phong thủy , vị trí đặt cây và cách chăm sóc

Giới thiệu

Cây bàng Singapore là cây cảnh nội thất mới được du nhập vào nước ta trong thời gian gần đây; nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người chơi cây. Hình dáng cây bàng Singapore nhìn đơn giản; nhưng lại rất ấn tượng và mang nhiều ý nghĩa. Vậy ý nghĩa của cây bàng Singapore là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên.
Tìm hiểu về bàng singapore
Cây Bàng Singapore
Đây là loại cây được sử dụng chủ yếu bởi màu sắc đẹp của lá, khi lá phát triển sẽ mang mảng xanh dễ chịu ngay trong nhà, và đặc biệt là lá ít rụng dễ dàng chăm sóc đảm bảo được cây sẽ sống lâu và môi trường được trong lành hơn đó là kiến thức cây xanh văn phòng bạn cần ghi nhớ.
Thân cây cao khoảng 1m5 tới 3m có loại cây phát triển chậm có thể mất đến 10-15 năm để trở thành cây có tán lớn rộng và trưởng thành, khi đó chúng trở thành loại cây cảnh ngoại thất, được đưa ra ngoài trồng.
Khi còn nhỏ cây bàng singapore để bàn là cây xanh nội thất rất dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, lá cây xanh mượt quanh năm, dáng cây vươn thẳng hoặc có thể xoắn sang trọng. Bạn có thể trồng trong nhà hoặc văn phòng với điều kiện ánh sáng phù hợp, cùng với cách chăm sóc hợp lý cây có thể phát triển tốt, phù hợp nếu bạn là người yêu thiên nhiên nhưng không quá bận bịu với công việc.
Ý nghĩa của cây bàng singapore
Cây Bàng Singgapor là loại cây xanh văn phòng mới, thường được đặt trang trí nhà ở,  trang trí văn phòng trong công ty, khoảng sân của nhà hàng, khách sạn, quán cà phê,… Cây bàng Sing không chỉ thanh lọc không khí giúp không gian trở nên tươi mới mà còn làm tăng thêm vẻ sang trọng, hiện đại. Ngoài ra, Cây bàng sing là tượng trưng cho tiền tài, phú quý, giàu sang. Mang đến nhiều may mắn và sức khỏe.
Nếu bạn đã quá nhàm chán với các loại cây nội thất phổ thông, thì bàng Singapore chính là sự lựa chọn tươi mới và độc đáo dành cho bạn, với tán lá to, bạn có thể nhâm nhi tách trà với cảm giác như ngồi dưới gốc cây xanh công trình trong chính văn phòng của bạn.
Không những vậy, với sức sống mãnh liệt, tán lá lớn, lá rộng, tươi tốt quanh năm, bàng Singapore chính là tượng trưng cho tiền tài, giàu sang và mang đến nhiều may mắn, sức khỏe cho gia chủ của mình khi loại cây xanh ban công này mang lại.
Cây bàng thuộc thân gỗ, dáng thẳng đứng và lá to tròn. Theo phong thủy thì cây mang ý nghĩa cây bàng singapore sum hợp, đoàn tụ và sự may mắn do lá cây tròn và to. Thân thẳng đứng, thể hiện sự tự tin, ngay thẳng và chính trực. Cây bàng rất hợp với người thuộc mệnh Mộc. Người mệnh Mộc nên đặt 1 cây bàng Singapore cạnh bàn làm việc để mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho mình nhớ kỹ cần chăm sóc cây xanh khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn để có ý nghĩa này nhé.
Trên đây là những điều cần biết về ý nghĩa cây bàng singapore cho bạn, hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có được những điều ý nghĩa cho cây đồng thời có được không gian xanh mát.

Vị trí đặt cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore là cái tên khá mới mẻ trong thế giới cây cảnh Việt Nam, thế nhưng với hình dáng bắt mắt với những chiếc lá tròn rộng xanh mướt, loại cây này thật sự đã chiếm được cảm tình của người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng nên đặt cây bàng Sing ở đâu cho đúng phong thủy? Cùng theo dõi bài viết để được giải đáp!
Hình thái cây bàng Singapore
Cây bàng Singapore là loại cây được sử dụng chủ yếu bởi màu sắc đẹp của lá, khi lá phát triển sẽ cho bạn mảng xanh dễ chịu ngay trong nhà, và đặc biệt lá bàng ít rụng, dễ dàng chăm sóc.
Thân Cây bàng Sin: cao khoảng 1,5 – 3m, bàng Singapore là một loại cây phát triển chậm có thể mất đến 10 -15 năm để trở thành cây có tán lớn và rộng cây trưởng thành.
Đặc tính trên tạo nên điểm nhấn mạnh mẽ, cái nhìn mới lạ, thu hút ánh nhìn của mọi người khi đến nhà của bạn. Bạn có thể đặt cây gần cửa sổ, góc phòng,…cùng với một số cây để bàn khác, điều đó sẽ tạo nên mảng xanh như bạn đang LẠC TRÔI vào một vườn hoa vậy. Thật thú vị phải không nào?
Cây bàng Singapore là cây nội thất khá dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Lá cây xanh mượt quanh năm, dáng cây vươn thẳng hoặc có thể xoắn sang trọng.
Trồng trong nhà hoặc văn phòng với điều kiện ánh sáng thích hợp, cùng với cách chăm sóc hợp lý, cây có thể phát triển tốt. Thật phù hợp nếu bạn là người yêu thiên nhiên nhưng quá bận bịu với công viêc.
Vị trí đặt cây bàng Singapore
Cây Bàng Singapore trang trí nhà ở: có kích thước lớn có thể trang trí ở khung cửa sổ ban công, chân cầu thang .. trưng ngay bàn phòng khách hoặc phòng họp, bàn ăn trong phòng bếp,…
Cây Bàng Singgapor là loại cây xanh văn phòng mới, thường được đặt trang trí nhà ở,  trang trí văn phòng trong công ty, khoảng sân của nhà hàng, khách sạn, quán cà phê,… Cây bàng Sing không chỉ thanh lọc không khí giúp không gian trở nên tươi mới mà còn làm tăng thêm vẻ sang trọng, hiện đại. Ngoài ra, Cây bàng sing là tượng trưng cho tiền tài, phú quý, giàu sang. Mang đến nhiều may mắn và sức khỏe.
Ngoài ra Bàng Singapore còn thích hợp cho trang trí văn phòng trong công ty, khoảng sân của nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, đặc biệt có thể để quầy thu ngân, trang trí 2 bên lối đi,…
Cây bàng singapore được trồng như cây đường phố, dùng để tạo bóng mát và làm cảnh đẹp trong sân vườn.
Bài viết đã giúp các bạn tham khảo các vị trí đặt cây bàng Sing hợp phong thủy. Chúc các bạn thành công!

Chăm sóc bàng Singapore như thế nào cho đúng cách?

Bàng singapore là một trong những loại cây nội thất mới du nhập vào Việt Nam chính vì thế chúng khá hiếm, và ít nơi bán. Khi mua về bạn cũng cần chăm sóc cẩn thận để cây sống luôn xanh tốt. Dưới đây là cách chăm sóc cây bàng singapore cho bạn tham khảo để giúp cây của mình luôn xanh tốt.
Hướng dẫn trồng cây bàng singapore
Để cây có thể sống và phát triển tốt điều đầu tiên đó là bạn phải đáp ứng điều kiện sống để cây có thể phát triển tốt nhất, tham khảo những điều kiện dưới đây:
Về nhiệt độ: Nhiệt độ thích hợp nhất để cây bàng singapore có thể sinh sống đó là từ 15 tới 24 độ C tránh những nơi có nhiệt độ dưới 12 độ C cây sẽ không thể sống được.
Điều kiện ánh sáng: Bạn phải đảm bảo ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào cây, bởi cây sẽ bị thiếu nước, chỉ cần cho cây vào bóng râm là được, nhất vào là buổi trưa lá cây sẽ bị cháy và hư hại, chỉ nên để cây ở ban công hay cạnh cửa sổ để cây có ánh sáng quang hợp khi bạn chăm sóc bảo dưỡng cây xanh.
Điều kiện nước: Tưới nước khi mặt đất trở nên khô đồng thời giảm lượng nước vào mùa đông, cây dễ bị ảnh hưởng nếu không có đủ lượng nước tưới hay tưới quá nhiều cũng khiến cây bị úng.
Đất: Với cây may mắn –tài lộc bạn cần đất tới xốp, có thể bao gồm vỏ cây và cây lá rụng để sử dụng đất trồngtốt và giúp cây phát triển tốt bạn nên trồng bằng đất thịt.
Hướng dẫn cách chăm sóc cây bàng singapore
Với cách chăm sóc cây bàng singapore dưới đây chắc chắn sẽ đáp ứng được cây luôn xanh tốt:
Về độ ẩm: Bình thường trong phòng độ ẩm là tốt, không quá ẩm cũng không quá khô.
Cắt tỉa tạo dáng cây: Bạn nên cắt tỉa lá hư hay lá cháy ngay sau khi bắt đầu xấu đi, và cần kiểm tra để đảm bảo rằng cây không có vấn đề gì. Việc tỉa cành được khuyên hàng đầu để giữ cây ở chiều cao mong muốn. Bạn không cần phải cắt tỉa bất cứ cành hoặc lá trừ khi lá có dấu hiệu hư hại trong kiến trúc xanh.
Làm sạch lá: Việc làm sạch lá là cách chăm sóc cây bàng singapore giúp cải thiện độ ẩm của lá, bằng cách làm sạch lá với một khăn lau mềm, nước để loại bỏ bụi, cải thiện sự xuất hiện của bóng.
Cây bàng singapore có được bón gì không?
Đối với cây tặng tân gia này phải được bón phân để cây có dinh dưỡng phát triển, vì thế câu hỏi cây bàng singapore có được bón gì không, câu trả lời là có. Tùy từng thời điểm mà ta cung cấp cho cây dinh dưỡng khác nhau, nên sử dụng phân bón ngâm trong nước hoặc phân bón lỏng pha loãng mỗi tháng 1 lần.
Chú ý rằng bón phân hóa học có tác dụng nhanh nhưng dễ gây sốc, cháy rễ, phân hữu cơ, phân vi sinh an toàn hơn, nếu bạn bón phân hữu cơ nên ủ khoảng 1 năm mới bón, việc bón trực tiếp phân hữu cơ khi chưa ủ hoai vào gốc cây cũng giống như việc bắt người ăn gạo sống, cây khó hấp thu trong khi đó lại dễ gây nên các loại nấm bệnh trong chăm sóc cây cảnh.
Là loại cây cảnh nội thất lá to thích hợp với những nơi nhiều ánh sáng nhưng không phải ánh sáng trực tiếp vì thế bạn có thể đặt ở hiên nhà, gần cửa sổ những nơi đủ ánh sáng. Hy vọng rằng với cách chăm sóc cây bàng Singapore trên bạn sẽ có cây ưng ý
Tuvan2
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét