Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Cây Vạn Lộc hồng – Ý nghĩa phong thủy và vị trí đặt cây hợp phong thủy

Giới thiệu

Cây Vạn Lộc có tên khoa học Aglaonema rotundum pink, thuộc họ Araceae ( ráy ) có hoa. Cây còn có tên gọi khác là cây Thiên Phú. Cây có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia cây phù hợp với khí hậu và xuất hiện nhiều ở khu vực Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Bắc Ấn Độ. Cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ những chất hữu cơ gây bệnh cho con người. Tên cây cũng phần nào nói lên ý nghĩa phong thủy, cây mang đến tài lộc và màu đỏ của lá mang đến sự may mắn. Cây phù hợp để bàn làm việc, bàn uống nước, trang trí quán cà phê…

Đặc điểm đặc trưng của cây vạn lộc

cay phong thuy tuoi mui

Cây vạn lộc mang may mắn và tài lộc

– Cây vạn lộc là loàicây thân thảo, toàn thân của cây có màu xanh

– Lá cây vạn lộc có phiến to và dày, lá có màu hồng thắm xen lẫn các đốm xanh, mặt trên và dưới của lá bóng mịn mang cảm giác lạ mắt và nhẹ nhàng cho người nhìn

– Cây Vạn Lộc là cây thích sống trong bóng râm hay bóng bán phần, cây có thể sống tốt trong điều kiện ánh sáng yếu nên cây thích hợp trồng trong nhà làm cây nội thất, một tuần chỉ cần mang ra phơi nắng từ 1-2 lần vào sáng sớm

– Cây vạn lộc có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong được trong cả 2 môi trường thủy sinh và môi trường đất.

Xem thêm: Cây phong thủy để bàn tuổi Ngọ ý nghĩa

Ý nghĩa phong thủy của cây Vạn Lộc

Cây vạn lộc cũng là cây tượng trưng cho may mắn, tài lộc tràn đầy. Thể hiện rõ ràng qua tên gọi, màu sắc, cũng như hình dáng của cây. Theo phong thủy thì, vạn lộc là rất nhiều lộc, cây lại có màu đỏ tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng.

Chính vì vậy Cây được yêu thích làm cây nội thất, văn phòng. Ngoài ra cây cũng có tác dụng thanh lọc, điều hóa không khí rất tốt, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho con người. Bài trí nhiều cây xanh sẽ tạo ra khoảng không gian xanh giúp tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn.

Đặc biệt mọi người thường tặng vạn lộc như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết… Vạn lộc ra hoa chính là một tin tốt, rằng bạn sẽ gặp may mắn trên con đường thăng tiến về công danh, sự nghiệp.

Đối với trang trí nội thất vạn lộc để bàn trong phòng làm việc hay tại văn phòng công ty là đẹp nhất. Bạn có thể trồng vạn lộc trong nước với bình thủy tinh theo hình thức trồng cây thủy sinh hoặc trồng cây vào một chiếc chậu trồng cây thật xinh xắn.

Xin được bổ sung thêm Vạn lộc hoàn toàn không có độc như một số loại cây kiểng khác như : trúc đào, thơm ổi, hồng môn, dạ lan… Vì thế  đây là loại cây hàng đầu nên trồng trong nhà.

Cây Vạn Lộc có ý nghĩa phong thủy to lớn đối với mọi nhà. Hãy ở hữu một cây vạn lộc nhỏ xinh để gia đình luôn tràn đầy lộc nhé!

Vị trí đặt cây vạn lộc thu hút tiền tài hợp phong thủy

cây vạn lộc

Cây vạn lộc thường được xem là loài cây  mang đến sự may mắn, sự thịnh vượng cho gia chủ, vì những lý do đó mà cây vạn lộc được biết đến là cây nội thất được trồng nhiều nhất hiện nay. Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe gia đình bạn. Nhưng cây vạn lộc nên đặt hướng nào để phát triển tốt cũng như hợp phong thủy, cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu chi tiết hơn về loại cây phong thủy tuyệt vời này nhé!

Đặc điểm sinh thái và tác dụng của cây vạn lộc

Cây có thể sống tốt trong văn phòng lẫn ngoài trời. Hơn thế nữa, cây vạn lộc dễ sống vì thế chúng có thể đặt để tại nhiều không gian khác nhau như : văn phòng; trong nhà; quán cà phê; công ty; trường học; bệnh viện; shop; cửa hàng….

Tác dụng của cây Vạn Lộc:

Cây vạn lộc có khả năng rất lớn là hút tia điện tử từ các thiết bị máy tính, điện thoại và các thiết bị máy tính bảo vệ sức khỏe rất tốt. Hơn thế nữa, cây còn trang trí thêm không gian xanh cho bàn làm việc.

Vị trí đặt cây vạn lộc thu hút tiền tài hợp phong thủy

Cây Vạn Lộc được ưa chuộng làm Cây nội thất – cây văn phòng vì cây có tác dụng điều hòa và thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe con người; tạo không gian năng động; tươi vui cho ngày làm việc thêm hiệu quả.

Vì là cây chịu bóng bán phần nên cây thích ánh sáng dịu và thích hợp để hướng cạnh cửa sổ, tốt nhất là gần cửa sổ cách cửa khoảng 40-80 cm. Hoặc có thể bạn có thể để trong nhà, thỉnh thoảng cho ra ngoài nắng để màu cây tốt hơn. Ở những vị trí đó, cây phát triển càng tốt thì cũng tượng trưng cho sự thịnh vượng tài lộc của gia chủ càng nhiều.

Hy vọng với những thông tin cung cấp ở bài viết trên, thắc mắc về vị trí đặt cây Vạn lộc hợp phong thủy đã được giải đáp. Đặt đúng vị trí cây sẽ giúp gia đình bạn không những lộc vào nhà “ào ào” mà còn giúp cho gia chủ luôn an khan thịnh vượng, làm ăn thuận lợi, thuận buồm xuôi gió!

Hướng dẫn cách chăm sóc cây vạn lộc luôn tươi tốt

Cây vạn lộc là loài cây phát triển khá là nhanh ở các điều kiện khí hậu khác nhau và việc chăm sóc cây vạn lộc cũng khá là đơn giản, bạn chi cần có kiến thức về cây cảnh là bạn hoàn toàn có thể chăm sóc cho cây vạn lộc phát triển trong ngôi nhà của bạn.với những cây cảnh nội thất.

Kỹ thuật trồng cây Vạn lộc

Bạn có thể trồng cây vạn lộc trong nước hoặc trong đất đều được vì cây có thể sống cả trong 2 môi trường, đối với việc bạn trồng cây vạn lộc trong đất thì bạn nên chọn loại đất giàu chất dinh dưỡng thì cây sẽ phát triển tốt hơn, ngoài ra bạn có thể trộn hỗn hợp đất trồng theo tỷ lệ 1:1:1:1:1 bao gồm đất mặt, than bùn, chất mùn, trấu nguyên liệu, cát. Để giúp cây có được sự thông thoáng và giúp bộ rễ của cây phát triển tốt hơn.

Khi cây phát triển  thì bạn không cần mang cây ra ngoài ánh nắng mặt trời vì cây bị ánh nắng mặt trời chiếu vào thi hay bị chat lá và đốm vàng , nếu bạn cứ tiếp tục để cây ngoài ánh nắng thì rất rễ dẩn tới việc cây khô héo và chết dần.

Cây vạn lộc là cây hút nước mạnh nên tưới nước mỗi ngày vào sáng sớm hoặc chiều muộn để cung cấp đủ nước cho cây phát triển.

Cách chăm sóc cây Vạn lộc

Là giống cây có nhiều màu sắc tốt đẹp nên bạn cần phải đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng hơn để giúp cây có thể quang hợp tốt hơn và đối  với việc bạn để cây trong môi trường máy lạnh thì 1 tuần bạn nên mang cây ra ngoài ánh sáng tự nhiên để giúp cây có thể quang hơp và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại cho cây.

Nếu bạn trồng cây vạn lộc trong dung dịch nước thì khoảng 1 tuần bạn nên thay nước cho cây 1 lần và cắt bỏ những lá hỏng, bộ rể hư, thối nhũn để giúp cây có thể phát triển tốt hơn

Cách phòng trừ sâu bệnh cho cây Vạn lộc

Các bệnh thường gặp ở cây vạn lộc là thối cây do vi khuẩn Erwinia carotovora hoặc nấm lęgniowe tấn công. Bệnh héo Fusarium do nấm Fusarium gây ra, hiện tượng thân cây chuyển sang màu đen và thối rửa dần. Ngoài ra, vạn lộc còn là món ăn ưa thích của ốc sen, cào cào, rầy, bọ trĩ. Tác nhân gây bệnh cho vạn lộc thường bắt nguồn từ đất trồng, vì vậy để cây không bị bệnh, người ta áp dụng trồng cây trong dung dịch dinh dưỡng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn có thể chăm sóc cho cây vạn lộc nhà mình luôn tươi xanh!

Tuvan2

Bài viết:

Cây Trầu Bà Đế Vương – Ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt và cách chăm sóc chi tiết

Cây Tùng Bồng Lai – Ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt cây và cách chăm sóc

Cây Kim tiền và những ý nghĩa phong thủy to lớn – bạn đã biết chưa?

Cây Kim Ngân – ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt cây và cách chăm sóc

The post Cây Vạn Lộc hồng – Ý nghĩa phong thủy và vị trí đặt cây hợp phong thủy appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2REoDBM



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/11/06/cay-van-loc-hong-y-nghia-phong-thuy-va-vi-tri-dat-cay-hop-phong-thuy/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét