Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Hướng dẫn chọn cát cho chậu cây thủy sinh

Giữa cây thủy sinh và cát có mối quan hệ rất mật thiết. Việc chọn cát trực tiếp quyết định việc trồng cây có thành công hay không.

* * * * * : Rất thích hợp

* * * * : Thích hợp

* * * : Miễn cưỡng có thể sử dụng

* * : Không mấy thích hợp

* : Không thích hợp 

 Đất: * * * * *

Dat

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Không cần. Lớp đáy dùng đất nấu ở nhiệt độ thấp, rất thích hợp cho cây thủy sinh mọc rễ sinh trưởng. Dù có rất nhiều loại, nhưng chúng đều có thể điều chỉnh lượng axit trong nước, và rất giàu chất dinh dưỡng . Điểm yếu của nó là: khi phối trí dễ làm nước đục, và sau một năm sử dụng sẽ vỡ ra không sử dụng lại được nữa.

Cát nhuyễn thiên nhiên: * * * *

catnhuyenthiennhien

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Cần. Cát nhuyễn thiên nhiên là thành phẩm sau khi gia công cát thiên nhiên được khai thác ở những vùng nước ngọt như sông hoặc ruộng. Đa số không ảnh hưởng đến nước, không cản trở sự sinh trưởng của cây thủy sinh. Rất dễ trồng cây thủy sinh trên cát nhuyễn thiên nhiên.

Cát sỏi loại lớn:  * * *

catsoiloailon

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Cần.

Sỏi loại lớn CÓ ở bờ biển, vì trong đó có lẫn vỏ sò, nên sẽ làm cho nước có tính kiềm không thích hợp cho sự sinh trưởng của cây thủy sinh. Hiện nay, trên thị trường mọi người gọi nó là sỏi đen hoặc sỏi Philippines

Đất dạng bột: * * * * *

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Không cần.

Nó là những hạt nhuyễn trong đất. Thích hợp với loại cây thủy sinh nhỏ như Trân châu Cuba và tép ong.

datdangbot

Cát silic: * * *

catsilic

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Cần.

Cát silic là những hạt cát cỡ 1 – 2 mm với thành phần chủ yếu là thạch anh trong suốt. Cũng như sỏi đen do có lẫn vỏ sò, trong lần đầu phối trí sẽ ảnh hưởng đến nước.

Cát thiên nhiên cực nhuyên: **

catthiennhiencucnhuyen

Khi phối trí có cần rửa sạch không? . – Cần.

Loại cát nhuyễn như muối này là loại cát thiên nhiên được khai thác từ vùng nước ngọt. Nó không ảnh hưởng đến nước, nhưng do quá nhuyễn, cây thủy sinh rất khó mọc rễ, nên không mấy có lợi cho sự sinh trưởng của cây thủy sinh. Một khuyết điểm nữa là dễ mọc rêu. Chỉ nên sử dụng nó trong chậu cá.

Sỏi nhân tạo: ***

soinhantao

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Cần.

Trên thị trường cũng đang bán loại cát màu được làm bằng sành. Không ảnh hưởng đến nước, lại có thể trồng được cây thủy sinh. Vì nó có nhiều màu, nên rất thích hợp sử dụng trong chậu cá thủy tinh.

Viên thủy tinh nhỏ: * * *

vienthuytinhnho

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Cần.

Không ảnh hưởng đến nước, có thể trồng cây thủy sinh bên trên. Nó là thứ thích hợp dùng trong chậu cá thủy tinh, có thể tạo nên một thế giới mát dịu dưới nước.

Sỏi ngũ sắc: **

soingusac

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Cần.

Là sỏi được sử dụng khi nuôi cá vàng hoặc các chép gấm. Hạt sỏi to, nên không mấy thích hợp để trồng cây thủy sinh.

Cát san hô: *

catsanho

Khi phối trí có cần rửa sạch không? – Cần.

Là loại cát biển màu trắng pha lẫn san hô và vỏ sò. Nước của cát san hô mang tính kiềm, đa số cây thủy sinh không thể sinh trưởng trong chúng. Hãy sử dụng nó khi nuôi cá biển.

Rửa cát

ruacat

Khi rửa cát, trước tiên dùng tay khuấy từ từ trong xô, sau đó đổ phần nước đục đi. Khi nước đã trong có thể cho vào chậu cá. Dù nước không hoàn toàn trong, máy lọc cũng có thể lọc được, tạp chất trong nước cũng sẽ dần lắng xuống, nước trong chậu cá sẽ trở nên trong. Lưu ý: Khi trồng cây thủy sinh, nên chú ý độ pH. Độ pH 7.0 là nước trung tính, trên 7.0 là tính kiềm, dưới 7.0 là tính axit. Đa số cây thủy sinh thích hợp sinh trưởng trong môi trường từ axit trung hòa đến axit yếu, cây thủy sinh có thể sinh trưởng trong nước mang tính kiềm là rất ít.

The post Hướng dẫn chọn cát cho chậu cây thủy sinh appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2Qr9pTD



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/11/30/huong-dan-chon-cat-cho-chau-cay-thuy-sinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét