Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Thiết kế trường sinh vật nơi công sở

Trồng cây cảnh trong phòng làm việc là mong muốn của rất nhiều người. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đức đã chỉ ra rằng, phủ xanh nơi công sở không chỉ có thể nâng cao chất lượng không khí, giảm tiếng ồn mà còn có thể giảm bớt chứng đau đầu, căng thẳng thần kinh của nhân viên.

Công ty ô tô Opel và sở nghiên cứu Fraunhofer ở Đức đã cùng tiến hành một cuộc nghiên cứu, mục đích là để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên thông qua việc cải thiện môi trường làm việc. Công ty Opel đã tiến hành thử nghiệm phủ xanh một phòng làm việc có 25 người, sau đó cho chuyên gia đánh giá hiệu quả.

Nhung-vat-pham-cam-ki-bay-tren-ban-lam-viec

Kết quả cho thấy, phủ xanh phòng làm việc có thể nâng cao độ ẩm không khí, thanh lọc không khí và giảm bớt tiếng ồn. Số liệu mà các nhà khoa học thu được là: Phủ xanh nơi công sở một cách thích hợp có thể nâng cao chất lượng môi trường trong phòng làm việc lên 30%, giảm tiếng ồn và ô nhiễm không khí xuống 15%, thông qua cải thiện môi trường làm việc có thể giảm tỉ lệ xin nghỉ ốm của nhân viên từ 15% xuống còn 5%. Khi được phỏng vấn về việc “phủ xanh nơi công sở”, mọi nhân viên đều nói rằng, họ cảm thấy bớt mệt mỏi, khả năng sáng tạo và sức sống được nâng cao.

Rốt cuộc nơi làm việc cần trồng bao nhiêu cây là thích hợp?

Một phòng 30m có độ ẩm 30% muốn nâng cao lên 50% cần trồng 6 cây có chiều cao khoảng 1.5m, như vậy sẽ có thể trở thành “phòng làm việc màu xanh”.

The post Thiết kế trường sinh vật nơi công sở appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2Qxd3vj



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/12/05/thiet-ke-truong-sinh-vat-noi-cong-so/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét