Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Phát hiện mới – Trường sinh học của thực vật

Cùng với việc con người ngày càng coi trọng môi trường xung quanh, nghiên cứu sâu hơn về thực vật học, cộng với sự nỗ lực của các nhà khoa học, gần đây, con người đã có rất nhiều phát hiện khoa học mới về đặc điểm, tính năng sinh lý của thực vật.

Trường sinh học của thực vật

Thực vật có thể tạo thành môi trường sinh thái “Thiên Nhân hợp nhất”.

truong sinh hoc cua cay xanh

Những năm 50 của thế kỷ 20, các nhà khoa học Trung Quốc đã tiến hành nghiên cứu về các giới, bộ, họ, chi. Trong quá trình nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra giữa các loài cây và con người có một mối quan hệ rất đặc biệt. Trên thực tế, các loài cây có tồn tại một loại từ trường đặc biệt. Loại từ trường này được gọi là trường sinh học, nó trùng hợp với lý thuyết về vật chất của “sóng siêu vi” của thực vật và kiến trúc mà các nhà khoa học Liên Xô đã phát hiện ra vào năm 1986.

Dưới tác dụng của ánh sáng Mặt Trời, thực vật có khả năng quang hợp, tạo ra chất hữu cơ, đáp ứng nhu cầu về chất hữu cơ của con người và động vật. Trong quá trình quang hợp, thực vật cũng tạo ra ôxi nhất định, đáp ứng nhu cầu hô hấp của con người.

Ngoài ra, cây xanh còn sản sinh ra các vật chất có khả năng trị bệnh. Các thực vật tiêu biểu được áp dụng trong việc trị liệu là: Khuynh diệp (bạch đàn), bạc hà, hành tỏi,… Dầu ép từ các loài cây này có tác dụng sát khuẩn, trị bệnh. Nếu được sống trong trường thực vật này, sức đề kháng của con người cũng tốt hơn. Cây ngũ gia bì, cây cà chua đều là những loài cây có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi, cây trúc đào có tác dụng đuổi gián; cây dừa cạn (Catharanthus roseus), hoa gáo (Camptotheca acuminata), Cây lưỡi hổ có khả năng giải phóng ra chất kiềm sinh vật phòng chống bệnh ung thư, chất kiềm này khi tỏa ra không khí sẽ có tác dụng hạn chế sự phát triển của tế bào ung thư. Mùi hương của cây long não có tác dụng hoạt huyết hóa ứ. Nếu theo dõi tin tức, bạn đọc hắn còn nhớ cách đây vài năm, một cây long não trong công viên thành phố Thượng Hải, do lượng người bệnh đến mát-xa bằng vỏ cây quá đông mà vỏ cây đã được mài nhẵn bóng. Qua khảo sát từ người dân địa phương, người tìm tới đây mát-xa phần lớn là người bị bệnh viêm khớp và bệnh dạ dày. Trên thế giới cũng có rất nhiều các loài cây trị bệnh khác, như: Lá cây họ tùng bách có khả năng trị bệnh lao phổi, từ trường của cây trầu có khả năng làm hạ huyết áp, từ trường của cây trúc có tác dụng điều hòa tỳ vị, trị vết thương, trị đổ máu cam, từ trường của cây tùng La hán giúp con người thọ cao hơn. Những người bị suy nhược cơ thể, rụng tóc, suy nhược thần kinh nếu sống trong môi trường trồng nhiều tùng La hán thì sức khỏe sẽ nhanh chóng phục hồi.

cay xanh co truong sinh hoc

Trường sinh học do thực vật tạo nên ngoài tác dụng tạo ra các chất trị bệnh, còn tạo ra các vitamin, đáp ứng nhu cầu của con người. Từ trường của cây hoa ngọc lan thuộc tính mát, ích tâm phế, trường sinh học của nó giúp tiêu viêm, trị ho, an thần, trấn tĩnh.

Trường sinh học do thực vật tạo nên môi giờ có thể làm bốc hơi một lượng hơi nước nhất định, tạo độ ẩm trong không khí, khiến con người cảm thấy thoải mái hơn khi phải sống trong điều kiện khí hậu khô hanh. Bên cạnh đó, trường sinh học của sinh vật còn tạo ra một lượng lớn ion, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh, điều tiết chức năng của các bộ phận trong cơ thể con người.

 

The post Phát hiện mới – Trường sinh học của thực vật appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2RmfHRr



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/12/01/phat-hien-moi-truong-sinh-hoc-cua-thuc-vat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét