Thứ Hai, 3 tháng 12, 2018

Muốn kinh doanh phát đạt thì nên vận dụng năng lượng của thực vật

Từ xưa tới nay có rất nhiều quan niệm liên quan tới sự cát hung lành dữ của thực vật, như hoa đào, hoa trà nở hoa màu hồng; tử vi, Mộc lan (magnolia liliflora Dest) nở hoa màu tím; Mộc liên, Mộc lan, quất nở hoa màu trắng có ảnh hưởng lớn tới việc kinh doanh; cây liễu chỉ thích hợp dưới cảnh gió trăng – nhưng tác giả cho rằng những quan niệm này không có căn cứ, dù là cây gì (trừ những thực vật có độc ra) thì càng nhiều càng tốt, vì con người thải ra khí CO2, hít vào 02, còn thực vật quang hợp thải ra khí O2, hấp thụ CO2. Thực vật có thể làm sạch bầu không khí. Ngũ hành khác nhau của thực vật giúp điều chỉnh bệnh tật của các cơ quan trong cơ thể con người. Con người và thực vật cùng tồn tại, cùng phát triển, vì thế thực vật đối với con người không chỉ có tác dụng thưởng thức, mà quan trọng hơn là nó còn giúp cho sinh lý của con người trở nên tốt hơn. Thực vật có thể điều chỉnh tâm thái của con người, giảm tỉ lệ phạm tội, có lợi cho việc trị an quốc gia. . Bởi vậy không có lý do gì để từ chối việc trồng cây, đặc biệt là những nơi không khí ô nhiễm, năng lượng của thực vật giúp con người nâng cao trí tuệ và vận may mắn. Chất lượng của trường thực vật tốt hay xấu sẽ phản ánh trình độ văn hóa, văn minh khoa học cao hay thấp của một thành phố, một quốc gia.

Ở nơi đất trống có thể trồng nhiều cây như:  Cây Tùng Bồng Lai (thuộc Thủy), trúc bách (thuộc Thủy), Ilex rotunda (cây bụi tròn) (thuộc Mộc), hậu bì hương (giang hoa trần) (thuộc Mộc), cây đào (thuộc Hỏa), hoa gạo (thuộc hỏa) trám (thuộc Mộc), bạch lan (thuộc Kim), muống biển (thuộc Thổ), CP (thuộc Thủy), cây phong (thuộc Hỏa), mai (thuộc Hỏa), cây kim ngân (thuộc Mộc), hộ (thuộc Mộc), cây vạn lộc (thuộc Hỏa), hoàng dương (thuộc Mộc). Tuy nhiên, nếu trồng quá dày sẽ ngăn cản sự lưu thông của không khí, đôi khi thái quá sẽ không tốt, nên phối hợp tuần tự và vận dụng một cách khoa học Âm Dương Ngũ hành tương sinh tương khắc trong “Binh pháp lý thị lục sắc để tạo cảnh có hiệu quả.

cay-canh-phong-thuy-phong-khach-may-man

Ngoài những cây có độc ra thì cây cối đều có thể trồng trong phòng, tốt nhất nên chọn các cây như cây chân chim, cam núi, hèo cảnh, năng để (nolina recurvata), Polyscias guifoylei Baile,… Cửu lý hương, hàm tiêu, có thể đặt trong nhà vệ sinh để làm sạch bầu không khí. Bên cạnh đó, thay đổi không khí ở những nơi nhiều người qua lại và những nơi người xưa thường gọi là “quỷ môn phương vị” (như Tây Nam và Đông Bắc thì đều có thể “nghênh cát tránh hung”. Trong một đơn vị cơ quan, người được bố trí bàn làm việc ở hướng Đông Nam là hướng tốt nhất thì cũng có thể gặp may mắn nhiều hơn so với người khác. Cho dù ở đâu, thực vật cũng đều tượng trưng cho điều tốt lành.

Không phải tất cả thực vật đều thích hợp, theo kinh nghiệm của tác giả, không nên trồng trong phòng những cây thuộc họ ráy như dây cánh sao (Rhododendron molle), thiết hải đường (Euphorbia mili var. splendens), cô tòng, vạn niên thanh hay những cây có độc như họ mã tiến và họ trúc đào, Sách về phong Thủy được bày bán trên phố ở Hồng Kông có viết “không nên trồng những cây hoa cỏ mà không tiết ra chất nhựa cây, vỏ cây cúng hay như “hạn chế trồng những cây như hải đường, thiên tuế, chuối, liễu, họ câu và cây không có quả, điều này không có căn cứ khoa học, Một nhà phong thủy cũng có nói: “Nguyên nhân không nên trồng liễu vì cây liễu luôn mang lại cho con người cảm giác âm u, sẽ khiến việc kinh doanh ảm đạm, cây to có thể lấy mất nhiệt lượng trong công ty,… , điều này cũng không có. căn cứ khoa học, Trồng cây liễu gần nước có thể tăng thêm sức sống, vì vậy quan niệm cho rằng trồng liễu ảnh hưởng tới việc kinh doanh là không hề có căn cứ nào.

trong-truc-theo-phong-thuy

Phong Thủy còn có quan điểm thế này: “Cây dù có tốt đến đâu nhưng nếu là linh Mộc hay thần Mộc trong đền chùa thì tuyệt đối không được đem về nhà trồng, nó sẽ thay đổi phong thủy trong nhà tạo thành vận suy”

The post Muốn kinh doanh phát đạt thì nên vận dụng năng lượng của thực vật appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2QuOA9J



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/12/03/muon-kinh-doanh-phat-dat-thi-nen-van-dung-nang-luong-cua-thuc-vat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét