Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Phong thủy là gì? Phong thủy vận hành ra sao?

Về ngôn từ, phog thủy có nghĩa là “gió và nước”. Sự phối hợp , tác động qua lại, lưu chuyển và xâm nhập của 2 phần tử làm nên cuộc sống diễn tả đầy đủ nhất, năng lượng chủ yếu (được biết dưới từ khí) tạo thành nền tảng của phong thủy

 

Phong thủy có thể đưa ta về với những nền văn minh cổ xưa của Ai Cập Ấn Độ và Trung Quốc. Thật ra có rất nhiều thí dụ xa xưa về những kiến trúc do con người làm ra nhằm ảnh hưởng đến tâm linh Con người – như vòng tròn đá ở Âu Châu, các đền thờ vĩ đại của người Aztec ở Trung Mỹ và các Kim tự tháp ở Ai Cập. Đá được dùng để tập trung và phát tản năng lượng đến từ trời và đất, tích lũy và tạo sức sống cho một vùng. Những vòng tròn đá như là stonehengz tại miền Nam Anh quốc được tạo ra sao cho tia sáng”, trời mới mọc chiếu thẳng vào trung tâm, làm tăng hiệu ứng toàn Các kim tự tháp vĩ đại và các ngôi đền Aztec ở Trung Mỹ dùng, dấp của chúng để tập trung và phối hợp các năng lượng và trong tự nhiên của trái đất với các năng lượng đến từ không gian và chữa tất cả gian phòng trung tâm.

kim tu thap ai cap

Các kim tự tháp có thể là một trong những ví dụ sớm nhất của con người nhằm hấp thụ khí.

Cũng tương tự như thế, các khoảng trống được dùng để đưa ánh sáng mặt trời vào trung tâm của kiến trúc. Những người cổ xưa hiểu biết khá sâu về hệ thống thái dương hệ, họ có thể tính toán đồng chí và hạ chí, cùng với xuân phân và thu phân. Các kiến trúc xây dựng được thiết kế sao cho các tia sáng mặt trời tập trung cao độ vào kiến trúc vào một lúc nào đó trong khi quả đất xoay chung quanh mặt trời.

Ảnh hưởng của người Trung Quốc Chính tại Trung Quốc với những nguyên tắc cốt lõi đã là nguồn gốc của phong thủy ngày nay. Văn học Trung Quốc lâu đời đã hình thành khái niệm tích điện tế vị của năng lượng điện từ (được biết là khi liên thông con người và thế giới chung quanh họ, cái khái niệm về âm dương, về năm phần tử và các quẻ tác động qua lại ra sao. Các khái niệm này đã được người Trung Quốc dùng suốt trong việc chữa bệnh, trong triết học, thiên văn học và nghệ thuật chiến tranh, nối kết mọi việc với nhau bằng chung khái niệm. Những nhà thực hành chỉ áp dụng các nguyên tắc đơn giản đó vào các vấn đề khác nhau.

phong thuy trung quoc

Trung Quốc được xem là quốc gia sáng tạo ra phong thủy. Ngày nay phong thủy được biết đến trên toàn thế giới.

Nhà triết học (sau là hoàng đế) Phục Hi đã sáng tạo cách áp dụng các khái niệm căn bản đó trong xây dựng, khi Ngài sáng chế “hình ma phương” (còn gọi là hình bát quái). Do vậy Ngài được xem là cha đẻ của thuật phong thủy mà ta biết ngày nay.

Phong thủy phát triển như thế nào?

Giống như nhiều hình thức sử dụng năng lượng phổ biến của thời xa xưa, phong thủy lúc đầu được dùng cho mộ tảng. Qua thời gian, sự áp dụng được mở rộng, bao gồm những nơi chốn quan trọng. Thực ra nó Có lẽ là một sự thực hiện bí hiểm, chỉ dành cho những kẻ có quyền lực chứ không phải dành cho Số đông.

Sau Thế chiến thứ hai, dưới chế độ nhân dân Trung Hoa, phong thủy bị ruồng bỏ nhưng nó lại phát triển ở các quốc gia chung quanh như Nhật, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Triều Tiên. Giờ thì nó lan rộng khắp thế giới.

Phong thủy vận hành ra sao?

Phong thủy vận hành trên căn bản bạn có một trường năng lượng xúc cảm chạy xuyên qua và chung quanh cơ thể bạn. Người ta có thể trông thấy năng lượng đó chung quanh bạn; nó lưu chuyến bên trong bạn qua các trung tâm hoạt động gọi là “chakras” và ra bên ngoài dọc theo các con đường gọi là “meridians”. Cái tích lũy tế vi của điện từ đó mang những ý nghĩ, tư tưởng và cảm xúc của bạn đến mỗi tế bào của cơ thể bạn. Ngược lại, bạn cũng có thể dùng cơ thể bạn ảnh hưởng đến đầu óc và con tim bạn khi năng lượng lưu chuyển ngược. Cái cách tích lũy và biến đổi đó của mỗi tế bào tác động qua lại với thể chất và cảm xúc của bạn.

Thêm vào đó, năng lượng nằm bên ngoài của bạn kết hợp với môi trường chung quanh bạn, hiệu ứng đến những thay đổi nhỏ về cung cách bạn nghĩ và cảm nhận. Qua một thời gian lâu dài, sự kết hợp đó với những năng lượng bên ngoài có thể tác động đến cơ thể bạn.

truong nang luong

Mọi thực thể đều được bao quanh bởi 1 trường năng lượng, có thẻ thấy nếu dùng phương pháp chụp ảnh Kirlian

Các ảnh hưởng bên ngoài tác động lên trường năng lượng của bạn rất nhiều và rất đa dạng: cảnh quan, thành phố, người bạn chung sống, nhà cửa và nơi làm việc, thời tiết, năng lượng ánh sáng mặt trời, mặt trăng và vị trí của các hành tinh. Năng lượng cảm xúc của bạn thường xuyên tác động qua lại với năng lượng nhà cửa của bạn – hậu quả là, vài cảm nghĩ của bạn phản ảnh nơi chốn bạn sinh sống. Không chỉ thế, năng lượng của bạn phát tán vào các phòng bạn ở, cũng để lại những cảm xúc của bạn vào trong không khí.

Tóm lại, những ý nghĩ, những cảm nghĩ, ý tưởng của bạn kết hợp với thế giới quanh. bạn, vì bạn luôn chịu ảnh hưởng bởi những năng lượng khác nhau xâm nhập vào trường năng lượng của bạn. Cùng lúc đó, bạn phát tán năng nược của bạn ra các nơi bạn sinh sống

The post Phong thủy là gì? Phong thủy vận hành ra sao? appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2UkTzsT



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/12/06/phong-thuy-la-gi-phong-thuy-van-hanh-ra-sao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét