Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Cây Vạn Niên Thanh – Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc

Giới thiệu

Cây vạn niên thanh là loại cây cảnh để bàn, cây nội thất thường được đặt trong gia đình, các văn phòng công sở, có ý nghĩa phong thủy tăng tài vận, giúp lọc sạch không khí, mang tới không gian trong lành, hài hòa.

Đặc điểm cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có hai dạng là dạng bẹ và vạn niên thanh leo thuộc họ Araceae có nguồn gốc vùng nhiệt đới, á nhiệt đới. Tổng cộng chúng có khoảng 50 loài, ở nước ta thường trồng một số loại như: Vạn niên thanh bẹ, vạn niên thanh bẹ lá bạc có nguồn gốc ở Quảng Đông và Nam philipin, vạn niên thanh lá đốm vạn niên thanh gân trắng và vạn niên thanh lá tròn.

Vạn niên thanh để bàn

Super Sale

Vạn Niên Thanh

Đặc điểm của cây vạn niên thanh đó là sống nhiều năm, củ thô ngắn, đốt có chum rễ, cuống lá dài thành bẹ mọc bên thân cây và thích hợp trồng trong chậu trồng cây. Thân chúng khá mập, tròn có chiều cao trung bình từ 60cm đến 1m có các vòng sẹo do lá rụng để lại, lá mọc tập trung ở đầu cành, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, mở rộng ở gốc hình tim, cuống khá mập. Lá màu xanh bóng dày, gân lông chim, nổi bật với các đốm trắng, vàng hay ánh bạc nằm rải rác trên phiến lá.

Ý nghĩa phong thủy của cây vạn niên thanh

Về ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh chúng mang ý nghĩa khá may mắn cho người trưng cây, và được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất, thiết kế tiểu cảnh sân vườn với nhiều ưu điểm, ý nghĩa. Trong phong thủy sử dụng loại cây này sẽ chứng tỏ chủ nhân có đầu óc khoa học, yêu ghét phân minh, càng thích hợp cho người làm trong những lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, đầu tư chứng khoán hay mở mang thị trường mới, lĩnh vực mới.

Vạn Niên Thanh có ý nghĩa mang đến nhiều tài lộc và may mắn, đặc biệt là cho những người tuổi Thìn cầm tinh con Rồng. Chính vì vậy chúng thường dùng để làm cây nội, ngoại thất cho văn phòng làm việc hay chính ngôi nhà của gia chủ. Có khá nhiều biến thể của loài cây này, tuy nhiên về cơ bản đây là cây cảnh thấp có chậm hay sọc trắng loang ở lá, bảng to, ưa bóng râm hay trồng trong nhà và văn phòng.Với loại vạn niên thanh thân leo người ta thường đặt trong chậu với một trụ cột và trồng trong chậu mang tính âm thuộc hành Kim, Mộc.

Đồng thời nó còn là một món quà vô cùng ý nghĩa thay cho lời chúc may mắn tốt lành dành cho người được nhận.

Vào mùa đông lá cây vẫn xanh tốt, không héo úa nên được coi là mang ý nghĩa cát tường và sử dụng rộng rãi trong ngày tết với mong muốn sung túc tốt đẹp, trong hôn nhân thì cầu chúc như ý, trong lễ mừng thọ là để chúc ông bà sống lâu với con cháu.

Ý nghĩa cây vạn niên thanh leo

Cùng là vạn niên thanh nhưng ý nghĩa của cây vạn niên thanh leo sẽ khác bởi chúng sống ở môi trường khác nhau, loại cây này không ngừng phát triển mặc dù sống ở khu vực thời tiết khắc nghiệt, không dinh dưỡng chỉ có nước bởi vậy chúng tượng trưng cho sức khỏe bền lâu, ý chí không ngừng vươn lên, sự may mắn, bình an và thành đạt cho chủ nhân.

Qua bài viết trên, bạn đã biết được vạn niên thanh có ý nghĩa gì nên hãy chuẩn bị cho mình một cây sử dụng để bàn làm việc hay sử dụng làm cây cảnh nội thất thì tùy nhu cầu nhưng chắc chắn sẽ mang tới may mắn cho bạn!

Đặt vạn niên thanh ở đâu để mang ý nghĩa tốt?

Vạn niên thanh được dùng để trang trí cho không gian sống xanh tươi mát, điều hòa, hút và có thể thanh lọc được khí độc trong không khí, giúp không gian sống của bạn trong lành, thoáng mát hơn. Không chỉ dễ chăm sóc, không yêu cầu kỹ thuật quá nhiều mà ý nghĩa phong thủy cây vạn niên thanh đem tới khiến mọi người yêu thích và cần có một cây trong nhà. Vậy đặt cây Vạn thiên thanh ở đâu sẽ đem lại nhiều may mắn nhất?

Van Nien Thanh(V)

 

Cây Vạn niên thanh là loài cây cảnh dịu dàng, mềm mại, quanh năm xanh mát và biểu trưng cho phú quý cát tường. Bởi vậy, vạn niên thanh thường được trồng làm nội thất trong mỗi gia đình hay trên bàn làm việc của mỗi người.

Cây thường được đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí, thúc đẩy kích hoạt sao tứ lục, chủ về khoa cứ, nên đặt bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc cạnh phòng đọc sách, phòng khách, phòng làm việc, bạn có thể sử dụng một chậu vạn niên thanh để bàn để tăng vượng khí cho công việc của mình.

Cây vạn niên thanh đã được NASA nghiên cứu ra rằng cây có tác dụng hút khí độc Fomaldehyde, làm sạch không khí nên được trồng trong chậu với cột trụ rất thích hợp để ở phòng khách và sảnh văn phòng.

Cây có đặc điểm leo, buông mềm mại nên cũng thích hợp với trang trí nơi ban công, leo tường nhà hay tạo thành giàn hoa. Thậm chí, có thể cắt 1 đoạn, uốn vào 1 que nhỏ bỏ trong một bình thủy dài, bạn đặt trên bàn làm việc cũng rất lí tưởng đó.

Cây vạn thiên thanh với ý nghĩa phong thủy to lớn nếu như bạn đặt chúng ở những vị trí phù hợp với phong thủy, không những đem lại may mắn cho bản thân mà còn cho cả gia đình và cơ quan!

>> Xem thêm: Cây phong thủy theo tuổi 12 con giáp

>> Xem thêm: Cây phong thủy theo mệnh

Cách chăm sóc đơn giản hiệu quả cây Vạn Thiên Thanh

Để Vạn Thiên Thanh sống tốt trong văn phòng có rất nhiều yếu tố như : Ánh sáng, nước, phân bón,….

Ánh sáng:

Ánh sáng rất cần thiết và quan trọng đến độ bền của cây, nên đặt cây ở những vị trí có nhiều ánh sáng và có người qua lại như: phòng khách, phòng họp, lễ tân, các cửa sổ, của kính, hành lang và đặc biệt ở những nơi sảnh rộng. Không được đặt cây ở vị trí thiếu ánh sáng, cây khó quang hợp dẫn đến có nhiều lá vàng và chết dần chết mòn.

Nước:

Từ xưa có câu ” nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống ” Nước rất quan trọng và quan trọng nhất để cây vạn niên thanh sinh trưởng và phát triển tốt trong văn phòng. Cây vạn niên thanh thuộc dạng cây cần nhiều nước nên trung bình mỗi tuần tưới 1 -2 lần, mỗi lần tưới 500-800ml nước đối với chậu có kích thước 35x50cm. Lượng nước tùy vào kích thước của chậu mà ta căn chỉnh tưới nước cho cây. Chú ý không được tưới nhiều hoặc ít quá sẽ không tốt đến độ bền của cây.

Phân bón:

Phân cũng rất quan trong để cung cấp nuôi dưỡng cây, không có phân cây sẽ nhanh kém và độ bền không cao. Trung bình 2 tháng mình có thể bón phân NPK cho cây một lần.

Bón phân qua 2 dạng:

– Dạng không tan: rắc 30-50g phân NPK quanh gốc và cách xa gốc một khoảng 10-15cm. Sau đó đưa dụng cụ xới xáo, đảo đều lượng phân vừa rắc và tiếp tục tưới nước cho cây.

– Dạng hòa tan:lấy 100g phân NPK nghiền nát pha loãng với 3-5 lít nước và tưới một lượng vừa phải quanh gốc cây vạn thanh. Bón phân theo dạng này thì 10-15 ngày mình lại bón tiếp cho cây.

Chú ý:

Phân NPK không nên bón nhiều vào một lúc, chia thành nhiều đợt để bón cho cây, pha loãng lượng phân và chia thành nhiều lần.

phân tan chậm
Hiện nay thì nhờ có những loại phân tan chậm nhập khẩu cao cấp tại Phố Xinh nên công việc chăm sóc phức tạp như trên được giảm bớt tối đa, chỉ cần 1 túi phân tan chậm 20g với 3 tháng 1 lần rắc 10-20 hạt phân nhỏ thôi là đã đủ tất cả những chất dinh dưỡng cho cây sinh trởng từ 3-4 tháng rồi

Chúc các bạn thành công với cách chăm sóc đơn giản cây Vạn Thiên Thanh mà bài viết chia sẻ!

Tuvan2

The post Cây Vạn Niên Thanh – Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2CYUAkZ



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/10/24/cay-van-nien-thanh-y-nghia-phong-thuy-va-cach-cham-soc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét