Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Cây Tùng Bồng Lai – Ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt cây và cách chăm sóc

Giới thiệu

Với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc pha lẫn nét quyến rũ, sang trọng tùng bồng lai luôn được xếp trong top các loại cây cảnh được nhiều người yêu thích nhất. Không chỉ đẹp, thu hút ở hình dáng bên ngoài mà tùng bồng lai còn mang ý nghĩa phong thủy rất bí ẩn mà ít người biết được. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về loại cây này, ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tùng Bồng Lai

Tùng bồng lai là một loại cây được dùng để làm cảnh, vật trang trí có tên khoa học là Podocarpus maccrophyllus. Cây thuộc họ nhà thông, được tìm thấy đầu tiên tại vùng bản địa California của Mỹ. Sau đó được nhân giống rộng rãi đến các quốc gia khác nhau trong khu vực và trên thế giới. Tùng bồng lai không chỉ sống được ở thời tiết lạnh giá mà nó còn phát triển tốt với những nơi có thời tiết khắc nghiệt nên nó dễ dàng thích nghi với khí hậu của nước ta. Thân cây tùng bồng lai rất dẻo dai và cứng, do vậy bạn có thể dễ dàng uốn, tạo kiểu cho cây theo những hình thù mà mình yêu thích.

Chiều cao trung bình của cây khoảng 30 – 40 cm rất phù hợp để trang trí tại bàn, kệ sách, văn phòng, quá cà phê…Tùng bồng lai thuộc loại cây lá kim, lá nhỏ và nhọn như gai, màu xanh bóng, mọc rất nhiều và dày. Đặc biệt rễ cả cây rất chắc khỏe, ăn sâu vào trong lòng đất hoặc bám chặt vào các tảng đá lớn nên đó được coi là biểu tượng cho sự mạnh mẽ và uy nghiêm.

>> Xem thêm: Cây phong thủy hợp tuổi 12 con giáp

>> Xem thêm: Cây phong thủy hợp mệnh

Cây tùng bồng lai có ý nghĩa phong thủy ra sao?

Cây tùng bồng lại là một loài cây có sức sống rất mãnh liệt và bền bỉ để thích nghi tốt với mọi khí hậu, thời tiết. Theo quan niệm của dân gian, tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với mọi khó khăn của hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó với vẻ đẹp sang chảnh và hiếm có của mình tùng bồng lai còn được xếp trong top những loại cây cảnh cao cấp nhất, được ưa chuộng nhất. Còn theo phong thủy thì tùng bồng lai có ý nghĩa mang đến thịnh vượng, tiền tài, may mắn và sức khỏe tốt cho gia chủ.

Cây đặc biệt cây hợp với người cầm tinh con Khỉ. Với những người cầm tinh con Khỉ mà sở hữu một cây tùng bồng lai như được quý nhân phù trợ cho, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào và gặp rất nhiều may mắn trong cuộc sống.

Nên đặt tùng bồng lai ở đâu?

Cây tùng bồng lai được trồng ở sân vườn, trong chậu cảnh đặt ở sảnh, một số nghệ nhân còn chế tác ra những cây tùng bồng lai mini đặt trên bàn làm việc, phòng khách, góc học tập, phòng họp…được dùng để trang trí, làm đẹp cảnh quan, không chỉ thế nó còn giúp điều hòa không khí, làm cho bầu không khí thêm trong lành, mát mẻ hơn nhiều.

Cây tùng bông lai cây phong thủy trước nhà, mang lại vượng tài, cho vượng khí mọi không gian. Bên cạnh đó, đối với các văn phòng, tùng bồng lai có thể dùng để bàn, nhưng chú ý cần đặt ở nơi có nhiều ánh sáng như chỗ gần cửa sổ, cửa ra vào giúp cho cây luôn có “vượng khí”, may mắn và tài lộc dồi dào

Hướng dẫn cách chăm sóc tùng bồng lai luôn tươi xanh

Không chỉ có hình dáng đẹp với tán lá dày và xanh như những đám mây. Cây tùng bồng lai lại dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa may mắn tài lộc nên được nhiều người ưa chuộng chọn trồng trong nhà hoặc sân vườn. Thế nhưng chăm sóc cây tùng bồng lai như thế nào cho đúng cách?

Cây tùng bồng lai còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như tùng lá thiên môn đông, tùng lá văn trúc. Cây với sức sống mãnh liệt và lâu năm nên khi du nhập vào Việt Nam cây cho thấy sức sinh trưởng tốt.

Cây tùng bồng lai được đánh giá là có sức sống mạnh mẽ và rất dễ trồng. Cây thích nghi tốt với mọi điều kiện thay đổi.

Nhiều nơi trồng loại tùng này trong sân vườn không cần chăm sóc gì nhưng cây vẫn sống và phát triển mạnh. Đối với loại cây được chọn trồng trong nhà hoặc văn phòng thì có thể được cho ra nắng và tưới nước định kì tuần 1 – 2 lần.

Yêu cầu về nhiệt độ

Tùng bồng lai có khả năng chịu được nhiệt độ thay đổi. Ngưỡng nhiệt tốt nhất cho loại cây này phát triển đó chính là khoảng 20 -30 độ C. Khi nhiệt độ lạnh dưới 0 độ C thì cây sẽ chết hoặc nếu nóng trên 40 độ c thì có thể bị nhiễm nấm làm cây bị khô đen và chết dần.

Chế độ nước

Cây ưa nước và có thể chịu được khô hạn nhưng lại không chịu được ngập úng kéo dài. Khi trồng vào chậu làm cảnh nên định kì tuần tưới từ 1-2 lần. Khi vào mùa mưa chú ý tránh để cây bị ngập úng.

Yêu cầu chất đất

Loại đất thích hợp nhất với cây tùng bồng lai đó chính là loại đất giữ được ẩm nhưng lại thoát nước tốt. Điều này nghe có vẻ hơi vô lý nhưng cũng được nhiều loại cây trồng ưa thích. Đất ở đây chỉ cần giữ ẩm đủ chứ không bị sũng nước khi lỡ nay tưới nhiều. Bạn có thể phối trộn chúng với một lượng xỉ than rồi đập nhỏ bỏ lớp xỉ vụn. Ngoài ra có thể phối trộn thêm cho đất một lượng phân chuồng hoai mục để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây.

Chế độ thay đất định kì cho tùng bồng lai

Để cây được phát triển tốt và khỏe mạnh thì định kì bạn cần thay đổi chất đất cho chúng. Thời điểm đầu xuân là thời điểm hợp lý để thay đổi chậu. Nhiệt độ lúc này phù hợp nên sau khi thay xong cây sẽ bắt đầu đâm chồi và rễ mới.

Khi thay chú ý rũ bỏ hết lớp đất cũ rồi trồng cây vào đất mới. Chỉ tưới ướt đất một lần duy nhất và dùng bao nilon phủ kín chậu để giữ ấm đất.

Chăm sóc tùng bồng lai không khó, nhưng quan trọng bạn phải luôn kiên trì để chăm sóc cho cây luôn tươi xanh, có như vậy thì gia đình bạn có nhiều lộc!

phân tan chậm
Nhưng hiện nay thì nhờ có những loại phân tan chậm nhập khẩu cao cấp tại Phố Xinh nên công việc chăm sóc phức tạp như trên được giảm bớt tối đa, chỉ cần 1 túi phân tan chậm 20g với 3 tháng 1 lần rắc 10-20 hạt phân nhỏ thôi là đã đủ tất cả những chất dinh dưỡng cho cây sinh trởng từ 3-4 tháng rồi

Bài viết: Cây kim ngân – Ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt cây và cách chăm sóc

The post Cây Tùng Bồng Lai – Ý nghĩa phong thủy, vị trí đặt cây và cách chăm sóc appeared first on Cây cảnh Phố Xinh.

Source: https://ift.tt/2PMF0eU



source https://phoxinhcaycanh.wordpress.com/2018/10/22/cay-tung-bong-lai-y-nghia-phong-thuy-vi-tri-dat-cay-va-cach-cham-soc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét